Logo gas Petrolimex và câu chuyện đằng sau

Logo gas Petrolimex đã trải qua gần 20 năm hình thành và phát triển cùng với thương hiệu và đã trở nên quen thuộc với đông đảo người Việt Nam hiện nay. Đằng sau logo chữ P này là một câu chuyện dài, và quý vị có thể tìm hiểu qua những nội dung được chia sẻ ngay sau đây.

 

Logo gas Petrolimex và câu chuyện thương hiệu

 

Biểu trưng chữ P của Petrolimex – hay còn gọi là nhãn hiệu Petrolimex hoặc logo gas Petrolimex đã có từ đầu những năm 90 của thế kỷ XX. Logo chữ P này được công bố lần đầu tại Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập, tức là ngày 12/01/1991 trong bối cảnh chuyển đổi về chất của doanh nghiệp, hội tụ đủ các yếu tố để ra đời một nhãn hiệu. Đó là từ hoạt động thuần túy cung ứng theo pháp lệnh nhà nước bắt đầu chuyển sang hạch toán kinh doanh. Đây cũng chính là một sự thay đổi rất quan trọng trong quá trình hình thành của thương hiệu gas Petrolimex, bảo đảm cung cấp xăng dầu cho đất nước.

 

Logo gas Petrolimex

Logo gas Petrolimex

 

Trong giao dịch đối ngoại với các thị trường ngoài nước thì phải theo chuẩn mực hoàn toàn mới so với giao dịch truyền thống, ví dụ cần có nhận diện về thương hiệu và lúc này tên giao dịch quốc tế Petrolimex bắt đầu xuất hiện từ đó. Cũng từ thời điểm này, Petrolimex không còn là Tổng công ty độc quyền Nhà nước với thị phần là 100% như giai đoạn trước.

 

Quá trình hình thành và phát triển của logo gas Petrolimex

Chữ P là chữ cái đầu tiên của tên giao dịch Petrolimex được sử dụng để tạo thành biểu trưng của thương hiệu theo phương pháp mỹ thuật công nghiệp với các yêu cầu là: đơn giản, ý nghĩa, đẹp và dễ nhớ. Logo chữ P đã được một hội đồng về mỹ thuật chấm điểm, công nhận đây là thiết kế thương hiệu tốt nhất và cũng từ đây lãnh đạo Petrolimex chính thức lấy chữ P để làm nhãn hiệu đăng ký bản quyền cho Petrolimex, được pháp luật bảo hộ và sử dụng rộng rãi tại các trung tâm phân phối trên cả nước, trong đó có đại lý gas Petrolimex Mỹ Đình.

Đến năm 2010, logo gas Petrolimex được cải tiến theo hướng làm mới chữ P, diễn đạt được những giá trị quý báu của thương hiệu Petrolimex đã hình thành từ khi thành lập cho tới nay với tinh thần để tiến xa hơn trong giai đoạn mới hội nhập và cạnh tranh sâu rộng. Như vậy, nói riêng về logo chữ P thì nó được hình thành và đưa vào các hoạt động của Petrolimex đến nay được hơn 26 năm, tính từ ngày 15/11/1991 – ngày Cục Sáng chế cấp văn bằng bảo hộ số 3684 cho phiên bản logo đầu tiên.

 

Logo gas Petrolimex

Logo gas Petrolimex

 

Đặc điểm logo Petrolimex mới

 

Gửi gắm của nhà thiết kế trong mỗi đường nét, họa tiết đặc trưng, màu sắc và tổng thể của logo chữ P đều mang ý nghĩa và thông điệp của nó. Trước hết, về màu sắc, gas Petrolimex sử dụng 2 màu phản ánh bản chất chủ yếu của Petrolimex hoạt động trong lĩnh vực năng lượng; do đó lấy màu cam cho hình giọt dầu trong lòng chữ P trên nền xanh dương thể hiện sự bền vững và môi trường. Tiếp đó, về kết cấu: hình vuông với 2 góc vuông và 2 góc vát tạo tính mỹ thuật hài hòa và thể hiện sự vững vàng (vuông thành sắc cạnh), năng động (lượn vát góc) – những thuộc tính quan trọng của Petrolimex.

Điều đặc biệt của logo gas Petrolimex là ở thủ pháp thiết kế nhân cách hóa, thể hiện được đặc trưng cơ bản, giá trị cốt lõi và cả định hướng phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy, logo này có tính lan tỏa cao, gieo vào lòng người tiêu dùng, đối tác của cửa hàng gas uy tín tại Hà Nội sự tin tưởng, trân trọng và yêu quý.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây đã giúp quý khách hiểu hơn về logo gas Petrolimex và những câu chuyện đằng sau. Và nếu có câu hỏi cần được tư vấn, giải đáp kỹ hơn về vấn đề này, quý khách đừng ngần ngại liên hệ hotline 0243 6789 888 – 0243 6789 999 để nghe hỗ trợ kịp thời, miễn phí.